Cảm nhân về bộ phim Thời đại tân kỳ

VietSub HD 720p Sác lô Modern Times Thời đại tân kỳ 1936 Full Charlie Chaplin Có phải bạn đang tìm kiếm phải không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các video thú vị tại Phim hài

Xem các video về phim hài bộ tại phim.mbfamily.vn

VIDEO VietSub HD 720p Sác lô Modern Times Thời đại tân kỳ 1936 Full Charlie Chaplin

VietSub HD 720p Sác lô Modern Times Thời đại tân kỳ 1936 Full Charlie Chaplin

phim hài hước êđê | hài phim hài | phim hài âu mỹ | phim hài ma | phim hài hước thái lan | phim phim hài | phim hài gia lai | phim hài quang tèo | phim ma hài vui | phim hài hoài linh chí tài | phim hài xuân hinh | phim hài mỹ | phim hài chiếu rạp hàn quốc | phim hài tình cảm | phim hài mỹ hay | phim hài mỹ thuyết minh | phim hài quang thắng | phim hài vượng râu | phim hài giang hồ | phim hài nước ngoài | phim hài dân gian ngày xưa | phim hài sác lô | phim hài chiếu rạp hay | phim ma hài vui | phim hài hollywood | phim hài mỹ | phim võ thuật châu tinh trì | phim hài châu tinh trì thần bài | phim hài trạng quỳnh | phim hài xuân hinh | phim hài saclo | phim hàn hài | phim hài đặc sắc | phim hài hước êđê | phim hài hay trên netflix | phim hài chiếu rạp hàn quốc | phim hài nhất thế giới | phim hồng hài nhi | phim hài hay nhất thế giới | phim bộ hài hước | phim hài xuyên không | phim hải sói | phim hài anime | phim hài dân gian ngày xưa | phim hài miền bắc | phim hài hành động | phim hài youtube | phim hài youtube | phim hành động hài | phim hài pháp | phim hài netflix | phim hài mới nhất | phim hài võ thuật | phim cổ trang hài | phim hài em bé siêu quậy | phim hài vượng râu | phim hài hoài linh chí tài | phim hài hoài | phim hài hước chiếu rạp | phim hài xanh | phim hài xuyên không | hài phim hài | phim bộ hài hước | phim hài quốc anh | phim hài kinh dị | phim hài mới | phim hài nhất việt nam | phim hài quách ngọc tuyên | phim hài netflix | phim hài mắc cười | phim hài phạm trưởng | phim phim hài | phim hài phạm trưởng

Picture VietSub HD 720p Sác lô Modern Times Thời đại tân kỳ 1936 Full Charlie Chaplin

Tag VietSub HD 720p Sác lô Modern Times Thời đại tân kỳ 1936 Full Charlie Chaplin

phim hài saclo,[vid_tags]

Khởi đầu của sự bất tử

Năm 1964, trong cuốn tự truyện của mình, Sa-plin nhớ lại: "Tôi không hề có ý tưởng gì về tạo hình của nhân vật. Tuy nhiên, trên đường vào phòng thay đồ, tôi nghĩ rằng mình sẽ mặc một chiếc quần rộng thùng thình, đi một đôi giày lớn, cắp theo một cây gậy và đội mũ quả dưa. Tôi muốn mọi thứ phải thật mâu thuẫn: Quần thùng thình, nhưng áo khoác thì chật, mũ nhỏ còn giày thì quá khổ. Tôi chưa quyết định xem nhân vật ấy trẻ hay già, nhưng Xen-nét [Sennett, nhà sản xuất] muốn tôi trông đứng tuổi hơn, thế là tôi thêm vào một bộ ria mép nhỏ. Mặc quần áo xong là tôi cảm nhận được nhân vật. Tôi bắt đầu khám phá, để khi bước lên sân khấu, anh ta đã thật sự chào đời".

Sau đêm công chiếu bộ phim Kid Auto Races at Venice [ngày 9-2-1914] ấy, Sa-plin ngồi chung xe với một vài bạn diễn về nhà. Một người vỗ vai ông: "Chàng trai, cậu vừa bắt đầu một thứ ra trò đấy! Chưa ai biết đến kiểu chọc cười như thế trước đây đâu". 100 năm sau, những bộ phim của Sa-plin vẫn được chiếu đi chiếu lại trong các liên hoan phim. Giữa một thời đại đã trở nên hoài nghi và ngột ngạt hơn rất nhiều, tiếng cười vẫn cất lên, một cách rất tự nhiên: "Những khán giả trẻ tuổi là những người cười to nhất. Một lần, chúng tôi chiếu Easy Street [một bộ phim của Sa-plin ra mắt năm 1917], và một cậu bé năm tuổi đã cười ngặt nghoeo đến mức bổ chửng khỏi ghế của mình!" - C.Đa-ni-en [Chris Daniels], giám đốc Liên hoan phim hài Bristol, kể lại trên tờ Điện tín [Telegraph].

Nhà nghiên cứu lịch sử điện ảnh P. Kem [Philip Kemp] mô tả nghệ thuật gây cười trong nhân vật Sác-lô "là hỗn hợp của sự khéo léo, những cử chỉ hài hước mà vẫn sâu sắc, và liên kết chặt choe với tình huống gây cười". Khác với những bộ phim hài thông thường luôn cố đẩy diễn biến đi quá nhanh, "Sa-plin luôn bơm căng những tình huống có tiềm năng chọc cười bằng cách làm chậm nó lại, phát triển sự đồng cảm giữa khán giả và nhân vật, để rồi cho quả bóng ấy nổ tung bằng một cái gỡ nút thắt" - Kem phân tích.

Kỹ năng "chọc cười" cũng đã được Sa-plin đẩy lên một đẳng cấp khác. Khán giả cười không chỉ vì hành vi của Sác-lô, mà còn bởi thái độ của kẻ lang thang ấy đối với những điều xảy đến với mình. Điều hóm hỉnh đích thực không nằm ở việc Sác-lô đâm sầm vào một cái cây, mà ở hành động ngả mũ duyên dáng xin lỗi... cái cây. "Sự kỳ quặc ấy, và thái độ nghiêm trọng một cách rất tự nhiên khi thực hiện những hành động gây cười, là những yếu tố làm nên sự khác biệt trong những bộ phim hài của Sa-plin" - Đ.Ka-min [Dan Kamin], nghệ sĩ hài lừng danh - người dạy cách diễn những trường đoạn hài hước cho các siêu sao điện ảnh Rô-bớt Đao-ni [Robert Downey Jr] và Giôn-ny Đép [Johnny Depp] - nhận xét.

Từ câm lặng và nỗi đau

Đó là tiếng cười trong sự câm lặng. Sa-plin, một cách không giấu giếm, tự nhận rằng ông là một thiên tài và bậc thầy của phim câm. Nếu như ngôn ngữ được xem là một trong những phát minh lớn lao nhất của loài người, thì có loe Sa-plin là người duy nhất nhìn ra sự vô nghĩa của nó, trong một thời đại vật chất hóa và có quá ít những điều tử tế được diễn đạt bằng lời: "Ngôn từ rẻ lắm! Thứ to nhất mà bạn có thể nói là "con voi"!" - Saplin bảo thế. Với ông, "chọc cười" cho thiên hạ không chỉ là một sự mua vui phù du trong thoáng chốc, mà là phương tiện biểu đạt mang theo những trăn trở thật sự với cuộc đời, để ai cũng có thể hưởng ứng theo cách đơn giản nhất: Cười.

Nhưng Sa-plin diễn hài không chỉ để công chúng cười. Cười một cách đơn thuần, vô ưu là việc của những đứa trẻ, mặc dù những đứa trẻ mẫn cảm có loe cũng sẽ lờ mờ nhận ra những điều chất chứa đằng sau sự hoạt náo của kẻ lang thang Sác-lô, khi nhìn thấy Sa-plin ngồi tư lự chống cằm vào cây gậy và mặt bắt đầu chảy dài xuống, trong một nỗi đau như được chôn giấu và khỏa lấp bằng những tiếng cười không dứt. Đó là hình ảnh xuất hiện rất ít trong những thước phim của Sa-plin, nhưng đó mới chính là cái đích của tiếng cười, như chính ông từng bảo: "Để cười thật sự, anh phải lấy nỗi đau của mình ra và chơi đùa với nó!".

Sác-lô là nơi mà Sa-plin "chơi đùa với nỗi đau" của chính ông, đứa trẻ sinh ra trong một gia đình mà cha mẹ ly dị sớm, có một ông bố nghiện rượu không quan tâm con cái [ông mất năm Sa-plin mới 12 tuổi] và bà mẹ phải vào nhà thương điên. Sác-lô, một kẻ lang thang nghèo đói nhưng lúc nào cũng cố cư xử như một quý ông, là nhân vật nói lên quan điểm sống của Sa-plin: Dù anh có phải sống trong những giai tầng dưới đáy xã hội và thường xuyên bị đối xử tồi tệ, thì anh vẫn phải lạc quan, và vẫn phải là một con người có phẩm giá.

Sác-lô sống một cuộc đời lang bạt nay đây mai đó và chẳng cần điều gì cho bản thân, nhưng sẵn sàng đi thi đấm bốc để kiếm tiền chữa đôi mắt mù lòa cho người con gái anh ta yêu [phim Ánh sáng đô thị], chấp nhận vào tù nhận tội thay cho một cô gái nghèo cũng tứ cố vô thân như mình [phim Thời đại tân kỳ], luôn giễu nhại những tên trọc phú, song lại luôn hào hiệp với phụ nữ và trẻ em. Sác-lô là một sự phản kháng với xã hội công nghiệp kim tiền tàn nhẫn, một thời đại tân tiến nhưng làm con người trở nên lạc lõng và vô cảm, khi không thể đau cái đau của đồng loại.

Đó là một kẻ lang thang mà theo Sa-plin, bạn có thể gặp ở bất cứ đâu, khi ông đã khoác lên anh ta muôn vẻ của cuộc đời. Đó là một quý ông, một nhà thơ, một người mơ mộng, một kẻ cô đơn luôn tin vào những câu chuyện phiêu lưu lãng mạn... Anh ta cũng có thể tồn tại trong một nhà khoa học, một nhạc sĩ, một công tước, thậm chí một ca sĩ, hoặc đơn giản là một kẻ si tình. Sác-lô là tất cả, mà cũng chẳng phải rõ ràng một ai, ngoài một tiếng cười đã sống qua tròn thế kỷ. Một tiếng cười bất tử, để khi cười xong, người xem có thể giật mình trong đau đớn.

Sa-plin bảo: "Tôi thích đi dưới mưa, để không ai có thể nhìn thấy tôi khóc". Sác-lô là một nỗi đau rất đời, và cũng rất người, mà trong đó, ai cũng có thể tìm thấy một phần của chính mình.

"Chúng ta phải cười vào mặt chính mình vì sự bất lực trước hoàn cảnh, bằng không, tất cả đều hóa điên!" - Sa-plin giải thích tại sao phim hài của ông thường lấy những bối cảnh bi đát nhất.

PHẠM AN

Video liên quan

Hài hước và xót xa cảnh "vua hài" thử máy ăn tự động

Chia sẻ

Đây là cảnh phim chứa đựng nhiều thông điệp về thời đại mà "vua hài" Charlie Chaplin gửi tới người hâm mộ nhiều thế hệ sau.

Cảnh phim Charlie Chaplin biến thành vật thí nghiệm cho chiếc máy ăn tự động được trích từ bộ phim câm chủ đề hài kịch, mang tên Thời đại tân kỳ/Modern Times do chính ông làm đạo diễn, sản xuất, biên kịch, thủ vai diễn chính, dựng phim và soạn nhạc.

Phim có kinh phí 1,5 triệu USD với thời lượng 87 phút và được công chiếu vào tháng 2.1936 tại Hoa Kỳ.

Cảm nhân về bộ phim Thời đại tân kỳ

Gã lang thang được nhận vào làm công nhân tại một xưởng máy cơ khí.

Phim xoay quanh nhân vật gã lang thang trong nỗ lực để tồn tại ở một thế giới công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Sau đó hắn được nhận vào làm công nhân của một nhà máy cơ khí. Tại đây, hắn làm công việc siết con vít của các chi tiết máy chạy trên dây chuyền lắp ráp.

Sau khi trải qua một số chuyện kinh khủng như bị "ép ăn" bằng một máy ăn trưa hiện đại và phải làm việc với một tốc độ chóng mặt, gã bị tâm thần, được đưa vào bệnh viện và thất nghiệp. Ra viện, hắn lang thang thấy một lá cờ đỏ bị rơi và tìm cách trả lại, trớ trêu thay hắn lại trở thành người phất cờ đi đầu trong một đám biểu tình của những người thất nghiệp.

Nhân vật của Charlie Chaplin bị ép trở thành người thí nghiệm thử máy ăn tự động.

Đúng lúc đó cảnh sát ùa đến vây bắt, trong số đó có cả gã lang thang tội nghiệp. Trong tù, gã không may ăn nhầm thuốc phiện lậu. Nhờ thuốc mà gã có sức khỏe đánh gục bọn côn đồ để vượt ngục, gã trở thành một anh hùng và được trả tự do.

Thời đại tân kỳ phản ánh sự bóc lột sức lao động và cuộc sống bấp bênh của hàng triệu người trong thời kỳ khủng hoảng, mà theo Chaplin, là do hậu quả của thời đại tân kỳ. Bộ phim phê phán sự công nghiệp hóa, là nguyên nhân gây ra việc đánh mất cá tính, quyền cá nhân bởi áp lực thời gian và công việc vận hành đơn điệu, lệ thuộc vào máy móc.

Charlie Chaplin (trái) và Chester Conklin (phải) trong một cảnh phim.

Phần đông nhân vật được diễn tả như bị xói mòn nhân cách, ngoại trừ nhân vật chính Charlie duy trì được sự nhạy cảm của mình và nhân tính, phản ánh qua tình yêu với cô gái lang thang.

Phim ngoài nhân vật chính là gã lang thang của Charlie Chaplin, còn có sự góp mặt của các ngôi sao khác như Paulette Goddard vai cô gái bụi đời, Henry Bergman vai chủ quán cà phê, Chester Conklin vai thợ máy, Stanley Sandford vai Big Bill, Hank Mann (kẻ trộm), Stanley Blystone (bố của cô gái) và Al Ernest Garcia (giám đốc nhà máy).

Thành công của bộ phim về sau được ghi nhận tại nhiều danh sách danh giá của điện ảnh thế giới, như vị trí 81 Top 100 phim hay nhất năm 1998, vị trí thứ 33 danh sách 100 phim hài hay nhất (2000) và #78 trong danh sách 100 phim hay nhất (2007).

Một vài hình ảnh trong phim:

Charlie Chaplin bên chiếc máy ăn tự động.

Thời gian gã lang thang làm việc tại nhà máy và trải qua nhiều chuyện "kinh hoàng".

Bìa phim Thời đại tân kỳ.