Để vẽ đường cong em thực hiện máy bước

Lớp 3

Tin học

Tin học - Lớp 3

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng [ảo]. Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :]]

Copyright © 2021 HOCTAPSGK

1. Bài cũ:

- Ổn định lớp.

- Kiểm tra bài cũ: Lên vẽ hình vuông có độ dày nét vẽ 3px và màu nét vẽ là màu đỏ

- GV chốt lại

2. Giới thiệu bài mới:

 a.Vẽ đường thẳng:

* Các bước thực hiện:

+ Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ.

+ Chọn màu vẽ.

+ Chọn nét vẽ ở phía dưới hộp công cụ.

+ Kéo thả chuột từ điểm bắt đầu tới điểm cuối của đoạn thẳng.

* Chú ý: Để vẽ các đoạn thẳng nằm ngang hay thẳng đứng, em nhấn giữ phím Shift trong khi kéo thả chuột.

 b.Vẽ đường cong:

* Các bước thực hiện:

- Gv giới thiệu công cụ vẽ đường cong

+ Yêu cầu nêu các bước thực hiện

+ Yêu cầu HS nhận xét

+ Gv nhận xét, giải thích từng bước: Bước 1 đến bước 3 thực hiện như vẽ đường thẳng

- Yêu cầu HS nhắc lại

3. Các hoạt động:

a. Hoạt động 1:

Dùng công cụ đường thẳng để vẽ ngôi nhà.

Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối 3 môn Tin học - Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong [tiết 1], để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tuần 11 Lớp 3 Bài 3 : Vẽ đường thẳng, đường cong [tiết 1] I. Mục tiêu: 1. Kiến thức – kĩ năng: - Sử dụng công cụ để vẽ đường thẳng, đường cong. Vẽ được bức tranh đơn giản có đường thẳng, đường cong. - Sử dụng được, đúng và thao tác tốt công cụ vẽ đường thẳng, đường cong. 2. Năng lực: - HS lắng nghe và dễ dàng thoả thuận với các bạn trong nhóm. 3. Phẩm chất: - HS tôn trọng nội quy và thực hiện nghiêm túc quy định về học tập. II. Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Paint. 2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi bài. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: - Ổn định lớp. - Kiểm tra bài cũ: Lên vẽ hình vuông có độ dày nét vẽ 3px và màu nét vẽ là màu đỏ - GV chốt lại 2. Giới thiệu bài mới: a.Vẽ đường thẳng: * Các bước thực hiện: + Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ. + Chọn màu vẽ. + Chọn nét vẽ ở phía dưới hộp công cụ. + Kéo thả chuột từ điểm bắt đầu tới điểm cuối của đoạn thẳng. * Chú ý: Để vẽ các đoạn thẳng nằm ngang hay thẳng đứng, em nhấn giữ phím Shift trong khi kéo thả chuột. b.Vẽ đường cong: * Các bước thực hiện: - Gv giới thiệu công cụ vẽ đường cong + Yêu cầu nêu các bước thực hiện + Yêu cầu HS nhận xét + Gv nhận xét, giải thích từng bước: Bước 1 đến bước 3 thực hiện như vẽ đường thẳng - Yêu cầu HS nhắc lại 3. Các hoạt động: a. Hoạt động 1: Dùng công cụ đường thẳng để vẽ ngôi nhà. - Hướng dẫn: + Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ. + Dùng chuột kéo thả để vẽ hình ngôi nhà. b. Hoạt động 2: Dùng công cụ đường cong để vẽ con cá. - Hướng dẫn: + Chọn công cụ đường cong trong hộp công cụ. + Dùng chuột kéo thả để vẽ hình vầng trăng. - Hs thực hiện - Một vài học sinh nhận xét. - Hs lắng nghe - Hs lắng nghe và quan sát - Lắng nghe, quan sát. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Thực hành vẽ ngôi nhà. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Thực hành vẽ con cá. - Lắng nghe. IV. Củng cố, dặn dò: - Tóm tắt nội dung bài học: nhắc cách vẽ đường thẳng, đường cong. - Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện Bài 3 : Vẽ đường thẳng, đường cong [tiết 2] I. Mục tiêu: 1. Kiến thức – kĩ năng: - Sử dụng công cụ để vẽ đường thẳng, đường cong. Vẽ được bức tranh đơn giản có đường thẳng, đường cong. - Sử dụng được, đúng và thao tác tốt công cụ vẽ đường thẳng, đường cong. 2. Năng lực: - HS lắng nghe và dễ dàng thoả thuận với các bạn trong nhóm. 3. Phẩm chất: - HS tôn trọng nội quy và thực hiện nghiêm túc quy định về học tập. II. Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Paint. 2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi bài. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: - Ổn định lớp. - Kiểm tra bài cũ: Hs nhắc lại cách vẽ đường thẳng, đường cong. - Gv nhận xét 2. Hoạt động thực hành: a. Hoạt động 1: Dùng công cụ đường thẳng để vẽ ngôi sao. - Hướng dẫn: + Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ. + Dùng chuột kéo thả để vẽ hình ngôi sao. b. Hoạt động 2: Dùng công cụ đường cong để vẽ con thuyền. - Hướng dẫn: + Chọn công cụ đường cong trong hộp công cụ. + Dùng chuột kéo thả để vẽ hình con thuyền. - 2 Hs trả lời - Một vài học sinh nhận xét. - Hs lắng nghe - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Thực hành vẽ ngôi sao. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Thực hành vẽ con thuyền. - Lắng nghe. IV. Củng cố, dặn dò: - Hệ thống lại cách dùng công cụ vẽ đường thẳng, đường cong. - Các em phải biết cách dùng công cụ đường thẳng, đường cong để vẽ các hình đơn giản. - Đọc trước bài "Tẩy xóa chi tiết trah vẽ". ..........................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • CD2 Bai 3 Ve duong thang duong cong_12476097.doc

Với Giải sách bài tập Tin học lớp 3 Bài 6: Vẽ đường cong hay nhất, chi tiết sẽ giúp Giáo viên, phụ huynh có thêm tài liệu để giúp các em học sinh làm bài tập về nhà trong sách bài tập Tin học lớp 3 một cách dễ dàng.

T1 trang 58 Sách bài tập Tin học lớp 3: Mở tệp B6_Cocnuoc_01.bmp, dùng công cụ Vẽ đường cong để vẽ cốc nước theo các bước như hình sau.

Lời giải:

- Hướng dẫn:

1. Muốn vẽ đường cong, em chọn công cụ nào?

Câu trả lời đúng là [A]

2. Chọn công cụ, chọn màu vẽ và nét vẽ, em thực hiện các bước gợi ý sau để vẽ tiếp.

Bước 1: Kéo thả chuột từ đỉnh thứ nhất [đỉnh 1] đến đỉnh thứ hai [đỉnh 2] của hình vuông, ta sẽ được một đoạn thẳng. Nháy chuột lần lượt tại đỉnh thứ 3 [đỉnh 3] và đỉnh thứ 4 [đỉnh 4] của hình vuông để uốn cong đoạn thẳng, ta được đường viên cong cân xứng tạo nên thân cốc

Bước 2: Sử dụng công cụ đường thẳng để vẽ miệng cốc, đế cốc, cốc hút.

Bước 3: Sử dụng tiếp công cụ vẽ đường cong để vẽ đường trang trí ở thân cốc: Đoạn thẳng nối vị trí 1 và 2, nháy chuột tại vị trí 3 và 4 để uốn cong đoạn thẳng.

Bước 4: Sử dụng công cụ tẩy để xoá khung hình

T2 trang 59 Sách bài tập Tin học lớp 3: Mở tệp B6_Binhsu_02.bmp, vẽ chiếc bình sứ theo các bước như hình sau.

Lời giải:

- Hướng dẫn:

Tương tự bài trên, dùng công cụ vẽ Đường cong, em kéo thả chuột từ đỉnh thứ nhất [đỉnh 1] đến đỉnh thứ hai [đỉnh 2] của hình chữ nhật, ta sẽ được một đoạn thẳng. Nháy chuột tại vị trí 3 lần lượt hai lần để uốn cong đoạn thẳng. Nháy chuột tại vị trí 3 lần lượt hai lần để uốn cong đoạn thẳng, ta được đường viền cong tạo nên thân bình. Đường viền trang trí trên thân bình được vẽ như đường viền trang trí trong bài B1 “Vẽ cốc nước”

T3 trang 60 Sách bài tập Tin học lớp 3: Sử dụng công cụ vẽ đường cong để vẽ một vài cánh hoa ghép lại thành bông hoa trang trí như hình dưới đây.

Lời giải:

- Hướng dẫn:

1. Chọn công cụ vẽ đường cong;

2. Nháy chuột để chọn một điểm rồi thả chuột.

3. Di chuyển chuột đến vị trí mới, nháy chuột lần thứ hai. Một đoạn thẳng xuất hiện;

4. Di chuyển chuột đến vị trí mới, nháy chuột lần thứ ba. Đoạn thẳng sẽ được uốn cong thành hình cánh hoa.

T4 trang 61 Sách bài tập Tin học lớp 3: Mở tệp B6_Connai_01.bmp, vẽ hình con nai theo các bước như hình sau

Lời giải:

- Hướng dẫn:

Dùng công cụ Vẽ đường cong, kéo thả chuột từ vị trí 1 đến vị trí 2, ta sẽ được một đoạn thẳng. Nháy chuột tại vị trí 3 rồi kéo thả chuột để uốn cong đoạn thẳng sao cho đường con đi qua mốc, ta được đường viền cong tạo nên phần bụng và cổ con nai. Tiếp tục vẽ đường cong, kéo thả chuột từ vị trí 1 đến vị trí 4, ta sẽ được một đoạn thẳng, uốn cong đoạn thẳng, ta được đường viền cong tạo nên phần lưng con nai. Vẽ thêm các chi tiết: đầu, sưng, chân nai. Cuối cùng, tẩy các chi tiết phụ

Video liên quan

Chủ Đề