Phim bộ cổ trang trung quốc hay

Trải qua bao nhiêu niên đại, phim cổ trang Trung Quốc vẫn giữ vững phong độ, được khán giả đón nhận rất nhiệt tình. Cho đến nay, thể loại cổ trang không còn đơn thuần là dòng phim kiếm hiệp, lấy bối cảnh hành tẩu giang hồ hay cung đình hầu tước. Các nhà sản xuất, biên kịch, tiểu thuyết gia đã khai thác triệt để, phân thành nhiều nhánh nhỏ các thể loại mới như huyền huyễn, tu chân, cung đấu hoặc xuyên không… Cũng chính vì thế, không ít tác phẩm cổ trang sỡ hữu nội dung lôi cuốn, mới lạ, ghi lại dấu ấn trong lòng người xem truyền hình.

1. Đông Cung

Đông Cung được xem là một trong những tác phẩm đại diện nổi bật nhất cho thể loại phim cổ trang Trung Quốc “ngược luyến tàn tâm”. Dựa trên cuốn tiểu thuyết gốc cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn, Đông Cung kể về câu chuyện tình yêu đẫm nước mắt của Thái tử Trung Nguyên Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) và Công chúa Tây Lương Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm).

Ba năm trước, Tiểu Phong là cô Công chúa Tây Lương ngây thơ, thiện lương, tự do trên thảo nguyên rộng lớn. Sau vài lần cố tình sắp đặt, nàng cùng Cố Tiểu Ngũ – chàng trai bán chè người Trung Nguyên – nảy sinh tình cảm. Trong bộ hỉ phục đỏ thắm, nàng chứng kiến Cố Tiểu Ngũ lột đi lớp ngụy trang, trở thành Lý Thừa Ngân – một Thái tử Trung Nguyên tàn nhẫn, vô tình, đồ sát cả bộ tộc, máu tươi nhuộm nền đất. Giằng xé giữa yêu và hận, nàng quyết định trầm mình trong dòng sông Vong Tình. Lý Thừa Ngân nhảy theo Tiểu Phong. Ngờ đâu, sinh mệnh vẫn giữ nhưng ký ức của cả hai lại không còn, Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân quay về Trung Nguyên với thân phận Thái Tử Phi và Thái Tử đương triều, viết tiếp câu chuyện yêu hận tình thù.

2. Trần Tình Lệnh

Ngay khi vừa được phát sóng, Trần Tình Lệnh đã “gây bão” trong làng phim Hoa Ngữ, được xem như tác phẩm “đại bạo” những năm gần đây. Bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết Ma Đạo Tổ Sư thuộc thể loại cổ trang tu tiên của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu.

Đời trước, Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) từ đại sư huynh của Giang Mộng Vân Thị được người người yêu thích, ca tụng, đi đến bước đường trở thành Di Lăng Lão Tổ bị nhà nhà phỉ nhổ, nguyền rủa. Tung hoành một đời, hắn cuối cùng bị phản hệ, ngã xuống vực sâu tinh tẫn nhân vong. Cứ ngỡ kẻ từng là ma đạo tổ sư khiến giang hồ khiếp sợ chỉ còn xuất hiện trong những câu chuyện trà dư tửu hậu. Nào ngờ nhiều năm sau đó, Ngụy Vô Tiện được trùng sinh trong thân xác của thiếu gia Mạc Huyền Vũ. Trong suốt 16 năm hắn mất, Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác) không ngừng gảy khúc Vấn Linh, một mực đợi người trở về. Đến khi gặp lại, cả hai quyết định cùng nhau bước đi trên cầu độc mộc, vạch trần âm mưu bên dưới bức màn.

3. Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là bộ phim cổ trang Trung Quốc thuộc thể loại huyền huyễn. Từ phần nguyên tác ngọt sủng cùng tên của tác giả Thập Tứ Lang, bộ phim được cải biên thêm thắt nhiều tình tiết, biến tấu thành câu chuyện đầy đủ tư vị.

Trên thiên giới, Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên) là chiến thần với vô số công trạng lừng lẫy nhưng vì một lần phạm tội mà bị đày xuống nhân gian chịu 10 kiếp hồng trần. Bên cạnh còn có Vũ Tư Phượng (Thành Nghị) – con trai của Thiên Đế – nguyện dùng bản thân độ hóa lệ khí giúp nàng, cùng nhau chịu cảnh luân hồi. Trải qua 10 kiếp luân chuyển, nếm trải ngọt ngào xen lẫn cay đắng, đến cuối cùng, cả hai mới được nắm tay nhau viết nên cái kết viên mãn.

4. Hữu Phỉ

Không chỉ được cải biên từ tiểu thuyết nổi tiếng của “đại thần” Priest, Hữu Phỉ còn có sự góp mặt của hai diễn viên được công chung săn đón nhất là Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác. Cũng chính vì thế, tác phẩm được khán giả đón nhận rất nhiệt tình khi vừa lên sóng.

Hữu Phỉ là bộ phim cổ trang Trung Quốc lấy bối cảnh giang hồ đương lúc biến động, môn phái 48 Trại ẩn mình giữa Thập Vạn Đại Sơn, né tránh những âm mưu tranh đoạt. Nơi núi rừng biệt lập, Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh) xuất hiện như một trong những kỳ tài hiếm hoi trong giai đoạn suy thoái này. Nàng quyết định xuất môn đi tìm cha, cũng đồng thời ra tay tương trợ kẻ yếu, vạch trần mưu đồ. Một đường tung hoành ngang dọc, Chu Phỉ luôn có Tạ Doãn (Vương Nhất Bác) bầu bạn, cùng tiến cùng lùi, cùng nhau kề vai chiến đấu.

5. Phù Dao Hoàng Hậu

Dù về mặt nội dung hay diễn xuất, Phù Dao Hoàng Hậu đều có thể thỏa mãn mọi yêu cầu của khán giả bởi tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết xuất sắc cùng tên do Thiên Hạ Quy Nguyên chấp bút, Dương Mịch và Nguyễn Kinh Thiên chủ diễn. Nội dung phim xoay quanh nàng Mạnh Phù Dao (Dương Mịch), từ nhỏ đã nhập môn hạ Huyền Nguyên kiếm phái nhưng vì sức mạnh bị phong ấn nên nàng luôn bị xem thường là tư chất kém cỏi. Chính vì vậy, Phù Dao lên đường tìm cách giải trừ phong ấn và kết duyên cùng Thái tử Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên). Trải qua không ít lần thập tử nhất sinh, cả hai dần nảy sinh tình cảm, cùng nhau dẹp loạn mưu đồ, bước lên đài cao giữ gìn thiên hạ thái bình.

6. Trường Ca Hành

Trường Ca Hành là bộ phim cổ trang lịch sử lấy bối cảnh nhà Đường rộng lớn, kể lại hành trình trưởng thành của công chúa Vĩnh Ninh – Lý Trường Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba). Vào thời Đường Vũ Đức năm thứ 9, nhóm người tạo phản oanh tạc tạo nên một màn gió tanh mưa máu. Cả phụ hoàng và phụ mẫu đều không tránh khỏi tử vong, chỉ còn Trường Ca may mắn thoát khỏi “móng vuốt” của kẻ địch. Từ công chúa cao quý, nàng lưu lạc với thân phận thường dân, ôm ấp giấc mộng báo thù. Trên đoạn hành trình này, Trường Ca gặp được A Sử Na Chuẩn (Ngô Lỗi), cả hai không đánh không quen, dần dần nảy sinh tình cảm. Trải qua loạn thế, nếm trải hương vị nhân gian, nàng ngộ ra đạo lý nhân sinh, cũng chấp nhận buông bỏ mọi thù hận. Trước âm mưu của thế lực nhà Tùy, Trường Ca quyết định đến thảo nguyên cùng A Sử Na Chuẩn dẹp loạn khói lửa, bảo vệ hòa bình của Đại Đường.

7. Hương Mật Tựa Khói Sương

Với phần nguyên tác gốc đình đám, nằm trong danh sách những cuốn tiểu thuyết có sức ảnh hưởng nhất của Trung Quốc, Hương Mật Tựa Khói Sương được khán giả đánh giá là một trong những tác phẩm cổ trang tiên hiệp không nên bỏ lỡ. Câu chuyện xoay quanh nữ chủ Cẩm Mịch (Dương Tử) mất hết ái tình nhân gian, không hiểu tình yêu cũng chẳng rõ tình thân, chỉ có một ước nguyện duy nhất là trở thành người có tu vi cao thâm. Ở Hoa giới, nàng vô tình cứu giúp Hỏa Thần Húc Phượng (Đặng Luân) trong lần niết bàn bị kẻ xấu hãm hại. Trải qua hơn trăm năm bên nhau, hai người ngày càng gắn bó và dần nảy sinh tình cảm. Nhưng chưa kịp cảm nhận hạnh phúc, âm mưu cùng hiểu lầm chồng chất khiến yêu thành hận, trở thành một đoạn “ngược luyến tình thâm”.

8. Như Ý Truyện

Sau Chân Hoàn Truyện từng làm mưa làm gió một thời, Như Ý Truyện được khán giả đánh giả là bộ phim cổ trang cung đấu đáng xem nhất trong những năm gần đây. Tác phẩm không chỉ xoay quanh những âm mưu ngoa độc, toan tính xảo trá chốn thâm cung mà còn khắc họa tình yêu đế vương thời phong kiến.

Xuất thân từ dòng dõi hoàng tộc Ô Lạp Na Lạp, cô mẫu là Hoàng hậu của Ung Chính Đế, Như Ý vốn có tên thật là Ô Lạp Na Lạp Thanh Anh. Nhưng vì biến cố, nàng chấp nhận xóa bỏ quá khứ, cùng người mình yêu là Ái Tân Giác La Hoằng Lịch (Hoắc Kiến Hoa) sống an ổn trong vương triều, được Thái hậu ban cho cái tên mới Ô Lạp Na Lạp Như Ý. Trước những toan tính cạm bẫy trong chốn hậu cung, Như Ý từng bước vượt qua tất cả, tự mình đi đến đài cao, ngồi trên ngôi vị Hoàng hậu. Những tưởng có thể sánh vai cùng Hoằng Lịch, khỏa lấp cô đơn cho nhau, cùng giữ gìn thái bình yên ấm, thế nhưng chốn hậu cung khốc liệt đã làm lòng người thay đổi, tình cảm thiếu niên xưa cũng chẳng còn vẹn nguyên, đức lang quân bảo vệ nàng năm nào giờ đây chỉ còn sự đa nghi cùng lạnh nhạt.

9. Minh Lan Truyện

Trong những năm gần đây, Minh Lan Truyện được xem là tác phẩm điển hình nhất của thể loại phim cổ trang gia đấu. Được cải biên từ tiểu thuyết Biết Chăng, Biết Chăng, Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm, những tình tiết mưu đồ, đấu trí trong phim đều được khán giả đánh giá rất cao.

Nội dung phim lấy bối cảnh triều đại Bắc Tống, xoay quanh nữ chủ Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh), vốn thông minh, xinh đẹp hơn những anh chị em trong nhà. Thế nhưng tiếc thay, Thịnh Minh Lan mồ côi mẹ từ sớm, lại mang thân phận con vợ lẻ nên chỉ có thể âm thầm nhẫn nhục mà trưởng thành trong gia tộc. Đến khi lớn lên, qua nhiều lần vận mệnh sắp đặt, Thịnh Minh Lan “một bước lên mây” khi được gả cho nhị công tử Ninh Viễn Hầu Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong). Từ đó, nàng bắt đầu quản lý gia nghiệp, chỉnh đốn hầu phủ, phát triển cơ ngơi, trừ gian diệt ác.

10. Diên Hi Công Lược

Năm 2018, Diên Hi Công Lược đã tạo một “cú nổ” lớn trên màn ảnh nhỏ trong nước lẫn quốc tế. Tác phẩm thuộc thể loại cổ trang cung đấu lấy bối cảnh thời nhà Thanh những năm đầu do Càn Long trị vì, kể về cuộc hành trình của cô gái nhỏ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn), từng bước trở thành người đứng đầu hậu cung. Ban đầu, Ngụy Anh Lạc tiến cung với thân phận tì nữ nhằm mục đích điều tra cái chết của chị gái và quyết đòi lại công bằng cho người thân. Nhưng trong chốn thâm cung đầy rẫy âm mưu, cô vô tình bị cuốn vào những cuộc chiến ngầm giữa các phi tần và dùng trí thông minh sắc sảo để phá giải tất cả. Đồng thời, cô cũng dần chiếm giữ tình cảm của Càn Long (Nhiếp Viễn), cùng nhau hưởng thụ thái bình thịnh thế.

11. Võ Thần Triệu Tử Long

Võ Thần Triệu Tử Long là bộ phim cổ trang đánh dấu sự hợp tác giữa Hàn Quốc và Trung Quốc khi quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp, nổi tiếng của hai quốc gia – Lâm Canh Tân và Lâm Duẫn Nhi (Im Yoona). Dựa trên nhân vật lịch sử Triệu Vân và hình mẫu trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, Võ Thần Triệu Tử Long ghi lại chặng đường thành danh của vị tướng thời Đông Hán này. Những năm cuối triều đại Đông Hán, hoàng đế ngày càng sủng ái những hoạn quan xu nịnh, tàn độc, dẫn đến việc triều đình hỗn loạn, quốc gia loạn lạc. Ngay lúc đó, Triệu Vân (Lâm Canh Tân) hay còn gọi là Triệu Tử Long đã gia nhập đội của Công Tôn Toản (Phạm Vũ Lâm) chinh chiến dẹp loạn. Cũng chính vì thế, hắn kết giao với Lưu Bị (Nghiêm Khoan) và sau này theo ông phò tá. Cùng lúc đó, Triệu Vân gặp được Hạ Hầu Khinh Y (Lâm Duẫn Nhi) và cùng nàng kết duyên, nhưng lại trớ trêu thay, hắn lại là kẻ đã sát hại phụ thân của nàng.

12. Sở Kiều Truyện

Là một trong những bộ phim cổ trang võ hiệp được khán giả đánh giá cao, Sở Kiều Truyện đã thành công lập nên bảng thành tích chói lọi, phá vỡ nhiều kỷ lục trong thời gian phát sóng. Cùng với danh tiếng và diễn xuất của bộ đôi Lâm Canh Tân – Triệu Lệ Dĩnh, tác phẩm còn được đánh giá cao về mặt nội dung và cả góc quay, kỹ xảo.

Đương thời Nam – Bắc chiến tranh loạn lạc, nhiều dân chúng rơi vào bước đường làm kẻ nô bộc, thân phận hèn mọn bị gia chủ khinh thường mà mạng sống cũng như cỏ rác. Giữa tình cảnh ai nấy đều chấp nhận số phận bị người khác bỡn cợt trong tay, chỉ riêng nàng Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) quyết không khuất phục trước những chèn ép ức hiếp của bọn thế gia hoàng tộc. Bằng sự thông minh và tài năng thiên bẩm, Sở Kiều tránh né mọi kiếp nạn ập xuống đầu, cũng được Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) tôi luyện võ nghệ cao cường, vùng thoát khỏi xiềng xích của danh phận nô bộc.

13. Thiên Lôi Nhất Bộ Chi Xuân Hoa Thu Nguyệt

Dù chỉ là bộ phim chiếu mạng không được đầu tư quá nhiều, Thiên Lôi Nhất Bộ Chi Xuân Hoa Thu Nguyệt lại gặt hái thành tựu ngoài mong đợi, được các khán giả vô cùng yêu thích. Phim bắt đầu từ cô gái của thế giới hiện đại Lôi Lôi (Triệu Lộ Tư) – người có niềm đam mê bất tận với truyện tranh, tiểu thuyết, luôn mong mỏi có thể xuyên không về thế giới cổ đại cùng chân mệnh thiên tử hành tẩu giang hồ. Do đó, cô không tiếc bỏ ra số tiền lớn để được xuyên không như mình mong muốn. Tại thế giới đại hiệp Lôi Lôi xuyên đến, cô lấy tên Xuân Hoa, rơi vào cuộc tình tay ba với Thu Nguyệt (Lý Hoành Nghị) và Tiêu Bạch (Ngô Tuấn Dư). Đồng thời, Xuân Hoa cũng bị kẹt giữa cuộc phân tranh chính tà, tự mình phá giải nhiều bí mật ẩn giấu.

14. Ôi hoàng đế bệ hạ của ta

Không có những tình tiết “căng não”, những phân cảnh “ngược tâm”, Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta là bộ phim cổ trang Trung Quốc mang lại những tiếng cười sảng khoái cho khán giả qua phần nội dung hài hước. Nội dung phim bắt đầu từ Lạc Phi Phi (Triệu Lộ Tư) – y tá thực tập có phần đen đủi trong chuyện tình cảm – đã gặp phải sự cố khi xem hòa nhạc của thần tượng và xuyên không đến Hoàng Đạo Quốc. Tại đất nước gọi là Hoàng Đạo Quốc này, mỗi người đều sở hữu dị năng ứng với cung hoàng đạo của bản thân. Sự xuất hiện của Phi Phi đã phá vỡ thế giằng co giữa huynh đệ Bắc Đường, tạo nên những tình huống dở khóc dở cười chồng chất. Cùng lúc đó, Lạc Phi Phi cũng vướng vào mối tình tay ba với Bắc Đường Địch (Cốc Gia Thành) và Bắc Đường Mặc Nhiễm (Tiêu Chiến) tại Hoàng Đạo Quốc.

15. Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Suốt thời gian phát sóng, Tam Sinh Tam Thế Thấp Lý Đào Hoa đã tạo nên “cơn sốt” mạnh mẽ trong nước lẫn quốc tế. Có thể nói, sức hút của bộ phim như cơn sóng “càn quét” mọi bảng xếp hạng, mạnh mẽ nâng cao danh tiếng của hai diễn viên chính là Dương Mịch và Triệu Hựu Đình.

Thuộc thể loại cổ trang huyền huyễn được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa kể về mối tình ba kiếp ba đời của Nữ đế Thanh Khâu – Bạch Thiển (Dương Mịch) và Thái tử Cửu Trùng Thiên – Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình). Dù được định ước từ trước khi Dạ Hoa ra đời, nhưng nhân duyên cả hai chỉ bắt đầu khi chàng với hình hài con rắn đen trọng thương được Bạch Thiển cứu giúp trong thân phận phàm nhân Tố Tố mất hết pháp thuật lẫn ký ức. Cũng vì một lần giúp đỡ đó, nhân duyên của cả hai bị buộc chặt, trải qua muôn vàn thử thách ly hợp, vấn vương ba kiếp mới đạt được hạnh phúc vĩnh cửu.

16. Tam sinh tam thế chẩm thượng thư

Nối tiếp sự thành công của phần trước, nhà sản xuất tiếp tục lên sóng câu chuyện tình còn dang dở của Bạch Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Đông Hoa Đế Quân (Cao Vỹ Quang) trong Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư. Dù không gây được tiếng vang bùng nổ như dự đoán, nhưng nhìn chung, tác phẩm vẫn được công chúng đón nhận rất nhiệt tình.

Đông Hoa Đế Quân vốn là thượng thần viễn cổ, không vương bụi trần, không màng tình ái, chỉ vì một lần ra tay cứu giúp nàng cáo chín đuôi Bạch Phượng Cửu mà kết duyên từ đó. Để báo đáp ơn cứu mạng, Tiểu Điện hạ Thanh Khâu tìm cách ở cạnh Đông Hoa Đế Quân trả hết nợ ân tình, dù cho phải giả trang thành thân phận tì nữ. Từ báo ân đến sinh lòng ái mộ, Bạch Phượng Cửu một mực ở cạnh Đông Hoa Đế Quân, cùng hắn trải qua ba kiếp ba đời. Dù bị Thiên mệnh phán vô duyên vô phận, không thể kết đôi vĩnh cửu, Bạch Phượng Cửu vì chữ yêu có thể tự tay cắt đuôi để nghịch thiên cải mệnh, cùng người trong lòng nương tựa mai sau.

17. Hoa Thiên Cốt

Được lên sóng vào năm 2016, Hoa Thiên Cốt có công lao trong việc mở lối thời kỳ hoàng kim cho các tác phẩm chuyển thể thuộc thể loại phim cổ trang tiên hiệp. Cho đến nay, Hoa Thiên Cốt vẫn được khán giả yêu thích và không tiếc thời gian xem lại câu chuyện “sư đồ luyến” giữa Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) và Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa).

Trời sinh nàng mạng sát cô tinh, là kiếp nạn của Trường Lưu Thượng tiên Bạch Tử Họa, trở thành mục tiêu sát hại để diệt trừ họa về sau. Thế nhưng, người sống vì chúng sinh như Bạch Tử Họa vốn không sợ mệnh trời, ra tay cứu giúp, mang nàng về làm đệ tử đầu tiên cũng là duy nhất. Ngày tháng kề cạnh, tình cảm thầy trò lại dần biến chuyển thành tình luyến lứa đôi, nàng động tâm với sư phụ, cũng tự mình nếm trải mọi đau thương. Từ Hoa Thiên Cốt ngây thơ, thiện lương buộc trở thành Yêu Thần bị người đời chán ghét, yêu hận chồng chất khó cách nào phá giải.

18. Song Thế Sủng Phi

Tuy Song Thế Sủng Phi không phải là bộ phim cổ trang đầu tư kinh phí cao, nhưng đây là tác phẩm chiếu mạng bền bỉ nhất khi đã kéo dài đến phần 3 và vẫn nhận được tình cảm từ khán giả. Câu chuyện bắt đầu từ một lần tự sát vì tình bất thành, Khúc Đàn Nhi (Lương Khiết) bỗng dưng tính tình đột biến, cô gái dịu dàng, lễ độ trở thành cô nàng thô lỗ, phóng khoáng. Dù vậy, nàng vẫn bị ép gả cho Bát hoàng tử Mặc Liên Thành (Hinh Chiêu Lâm) và nảy sinh bao tình huống oái oăm với hắn, rồi dần dần biến mối quan hệ oan gia khắc khẩu thành song phương mến mộ. Thế nhưng, từ sau lần tự tử thất bại đó, trong cơ thể Khúc Đàn Nhi như tồn tại hai con người, một bên hào sảng mang lòng yêu Mặc Liên Thành, một bên ôn nhu lưu luyến tình xưa –  Đại vương gia Mặc Dịch Hoài (Vương Thụy Xương).

19. Thái Tử Phi Thăng Chức Ký

Chẳng mấy ai ngờ rằng, một bộ phim chiếu mạng với kinh phí nghèo nàn, dàn diễn viên trẻ chưa đủ danh tiếng lại gây nên sóng gió trên màn ảnh nhỏ trong thời gian phát sóng đến như thế. Phục trang chắp vá, cảnh quay đơn giản cũng chẳng thể ngăn cản Thái Tử Phi Thăng Chức Ký “xâm lấn” thị trường phim ảnh trong nước lẫn quốc tế.

Thuộc thể loại phim cổ trang xuyên không như những tác phẩm thường thấy, điểm đặc biệt thú vị của Thái tử phi thăng chức ký là nhân vật trở về thời cổ đại lại là anh chàng đào hoa thời hiện đại đang phải chạy trốn sự truy tìm của bạn gái – Trương Bằng (Trương Lâm Hoán). Chưa kịp chấp nhận sự thật, anh phải tiếp nhận hiện thực tàn khốc khi linh hồn nam nhân của mình đang trú ngụ trong thân thể nữ nhân Trương Bồng Bồng (Trương Thiên Ái). Sau nhiều lần tìm cách quay về thế giới hiện đại, anh cũng chấp nhận cuộc sống làm một Thái tử phi bị ghẻ lạnh, tự do phóng khoáng không màng sự đời. Nhưng cũng chính vì thế, Trương Bồng Bồng vô tình thu hút sự chú ý của Thái tử Tề Thịnh (Thịnh Nhất Luân). Qua những tình huống chung đụng dở khóc dở cười, tâm lý và tình cảm của cả hai dần chuyển biến, bắt đầu dành cho nhau những rung động.

20. Tam Sinh Tam Thế Thần Tịch Duyên

Mặc dù cùng tổ chế tác, cả bối cảnh hay phục trang đều có nét tương đồng như hai tác phẩm Thập Lý Đào Hoa và Chẩm Thượng Thư, nhưng Thần Tịch Duyên tách biệt hoàn toàn với chuỗi series Tam Sinh Tam Thế của Đường Thất Công Tử. Tam Sinh Tam Thế Thần Tịch Duyên thuộc thể loại phim cổ trang huyền huyễn, kể về mối tình giữa tiểu tiên Linh Tịch (Nghê Ni) và chiến thần Thiên tộc Cửu Thần (Trương Chấn). Bởi vì dốc hết pháp lực trong lần phong ấn Ma thần, Cửu Thần rơi vào trạng thái ngủ say cho đến khi Linh Tịch vô tình đi ngang qua đánh thức. Hai người kết giao hữu và dần nảy sinh tình cảm cho đối phương. Nhưng sóng gió lại đột ngột ập đến khi Cửu Thần phát hiện Linh Tịch trời sinh sát khí, có khả năng giải trừ phong ấn cho Ma Thần. Đứng trước sự trêu đùa của vận mệnh, Cửu Thần vẫn quyết không bỏ rơi nàng, cùng nhau trải qua muôn trùng hiểm trở, tìm cách giải trừ sát khí.

21. Bạch Phát Vương Phi

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mạc Ngô Thương, Bạch Phát Vương Phi được liệt vào hàng các tác phẩm cổ trang “ngược tâm” nhất khi khai thác cuộc hôn nhân vì triều đình chính trị. Với danh phận công chúa tôn quý, Dung Lạc (Trương Tuyết Nghênh) vẫn không thoát khỏi cảnh trở thành quân cờ trong cuộc tranh đấu của đất nước, bị ép gả cho Hoàng tử Bắc Lâm – Vô Ưu (Lý Trị Đình) – nhưng lại bị hắn cự tuyệt. Vì danh dự, nàng quyết định mở quán trà lâu, lấy tên giả Mạn Yêu, âm thầm tìm kiếm kỳ thư trị quốc của Tần gia, cũng vì vậy mà quen biết Vô Ưu. Nhưng ngay lúc chàng nảy sinh tình cảm với cô chủ trà lâu, huynh trưởng của Dung Lạc lại ép gả nàng cho Bắc Lâm đại tướng quân – Phó Trù (Kinh Siêu). Giữa những rối ren tình cảm, loạn thế nhân gian, cả ba người quyết định buông bỏ oán hận, cùng nhau liên hợp diệt trừ gian thần, ổn định triều cục.

22. Cô Phương Bất Tự Thưởng

Là dự án phim ảnh được đầu tư “khủng”, chuyển thể từ nguyên tác nổi tiếng của tác giả Phong Lộng, do đạo diễn Cúc Giác Lượng đảm nhận – người từng tạo nên nhiều tác phẩm kinh điển như Anh Hùng Xạ Điêu, Thiên Long Bát Bộ, Thủy Hử – Cô Phương Bất Tự Thưởng trở thành bộ phim cổ trang “bom tấn” lúc bấy giờ. Tuy nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều, phim vẫn chễm chệ chiếm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng rating. Tác phẩm lấy bối cảnh thời kỳ loạn lạc, bốn nước Đại Tấn, Đại Yên, Đại Lương và Bạch Lan giao tranh gay gắt. Tân vương nước Đại Yên vì nghi kỵ trung thần Kính An Vương phủ mà cấu kết Sở Bắc Diệp (Chung Hán Lương) – chiến thần của Đại Tấn – bày mưu tiêu diệt hiểm họa. Tại Kính An Vương phủ, Bạch Sính Đình (Angela Baby) tựa như đóa hoa giữa khói lửa chiến tranh, vừa xinh đẹp lại thông minh, mưu lược không kém cạnh đấng nam nhi, ẩn nấp trong thân phận tì nữ của thiếu gia Hà Hiệp (Tôn Nghệ Châu). Đan xen cùng những phân tranh quốc gia là tầng lớp yêu hận tình trường, chồng chất lên nhau thành bức tranh lớn của thời loạn lạc.

23. Sơn Hà Lệnh

Trên đường đua phim ảnh, bao giờ cũng có những “hắc mã” không ai ngờ đến, mà Sơn Hà Lệnh chính là đại diện tiêu biểu cho những nhân tố bất ngờ. Được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của “đại thần” Priest, Sơn Hà Lệnh là bộ phim cổ trang Trung Quốc kể về cuộc hành tẩu giang hồ của hai kẻ khao khát tự do – Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) và Ôn Khách Hành (Cung Tuấn). Đều là đấng nam nhi chí tại bốn phương, mong mỏi cuộc đời tiêu sái khoái hoạt, cả hai đã kết bạn đồng hành, cùng trải qua thời khắc sinh tử, trở thành đôi tri kỷ không xa không rời.

24. Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn là cái tên đề cử sáng giá cho thể loại cổ trang xuyên không hài hước trong làng phim ảnh Hoa Ngữ. Dù chỉ là tác phẩm chiếu mạng nhưng bộ phim đã thành công vượt ngoài mong đợi với câu chuyện của hai nhân vật Trần Thiên Thiên (Triệu Lộ Tư) tinh nghịch, đáng yêu và Hàn Thước (Đinh Vũ Hề) thông minh, cao ngạo. Trần Thiên Thiên là tam công chúa Đông Lương Quốc nổi tiếng độc ác, lẳng lơ và đặc biệt có kết cục sống không quá 3 tập phim, nhưng biên kịch Trần Tiểu Thiên xuyên không vào đã phá vỡ tất cả nội dung ban đầu. Nàng cố gắng níu giữ mạng sống, vô tình chiếm cả trái tim của Hàn Thước và Bùi Hằng (Thịnh Anh Hào), tạo nên một thế cục mới không thể đoán trước được đoạn kết.

25. Mộng Hồi Đại Thanh

Tiểu thuyết Mộng Hồi Đại Thanh được xem như tác phẩm đầu tiên mở đường cho thể loại xuyên không về triều đại Thanh trong làng ngôn tình Trung Quốc. Chính vì lẽ đó, dù dàn diễn viên góp mặt đều là những tên tuổi mới, dự án Mộng Hồi Đại Thanh vẫn được Đường Nhân – một trong các hãng phim lớn nhất Trung Quốc – đầu tư chất lượng, trau chuốt về phục trang lẫn bối cảnh.

Nội dung phim bắt đầu từ cô gái ngành kiến trúc Tiểu Vy (Lý Lan Địch) vì phải đảm nhiệm dự án nghiên cứu kiến trúc Tử Cấm Thành mà tình cờ nhận được cây đèn cổ từ lão bà dẫn đường về nhà. Cũng nhờ đó, cô gặp được Thập tam a ca Dận Tường (Vương An Vũ) xuyên không đến thời hiện đại qua những giấc mơ. Sau nhiều lần giao lưu, cách biệt cả trăm năm lịch sử, cả hai không thể chống cự lại ái tình, mang lòng mến mộ đối phương. Tiếc thay, giữa Tiểu Vy và Dận Tường luôn tồn tại cách biệt thời gian, chỉ có thể nhìn không thể chạm. Sau những nỗ lực tìm kiếm và khẩn cầu, Tiểu Vy xuyên không về triều Thanh trong thân phận tiểu thư Minh Vy. Thế nhưng, không gian dịch chuyển khiến cho ký ức của cả hai trở nên mờ nhạt, chỉ có thể dựa vào những rung động tình cảm để tìm kiếm người trong lòng.

26. Đấu La Đại Lục

Sau một thời gian dài “đắp chiếu”, tận đầu năm 2021, bộ phim cổ trang dị giới Đấu La Đại Lục do Tiêu Chiến và Ngô Tuyên Nghi đóng chính mới được trình làng khán giả. Bộ phim tập trung chủ yếu vào cuộc đời của Đường Tam (Tiêu Chiến), từ khi còn là cậu nhóc đến thiếu niên hành hiệp trượng nghĩa. Vốn là thiên tài ngàn năm có một, Đường Tam năm 6 tuổi bắt đầu bái sư học nghề, quyết trở thành Đấu La Đại Lục trí dũng trí cường nhất như cha dặn dò. Trên đoạn hành trình này, cậu kết duyên cùng Tiểu Vũ (Ngô Tuyên Nghi), từng bước giải phá bí mật về thân thế của mình.

27. Khánh Dư Niên

Một trong những tác phẩm phim cổ trang quyền mưu được khán giả đánh giá cao không thể không nhắc đến là Khánh Dư Niên, lên sóng vào năm 2019. Với phần nội dung lôi cuốn, bộ phim xoay quanh thân thế bí ẩn của Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) – mang danh nghĩa con nuôi Phạm Kiến (Cao Thự Quang), sống quy ẩn cùng bà nội và được sư phụ dạy dỗ võ nghệ, độc dược. Đến khi trưởng thành, hắn rời chốn thân quen đi đến kinh thành tìm kiếm chân tướng. Tại đây, Phạm Nhàn nhất kiến chung tình với thê tử tương lai Lâm Uyển Nhi (Lý Thấm). Cuộc sống bình đạm chẳng được bao lâu đã bị cuốn vào những mưu quyền triều chính, đối mặt với nhiều vụ án nan giải, nếm trải nhân gian ấm lạnh, Phạm Nhàn vẫn quyết một lòng kiên định, giữ vững lý tưởng ban đầu.

28. Trường An 12 canh giờ

Sau nhiều lần hoãn chiếu, Trường An 12 Canh Giờ dưới sự trông ngóng của người hâm mộ cũng được lên sóng vào mùa Hè 2019. Tuy tác phẩm không gây tiếng vang lớn nhưng lại nhận được rất nhiều lời khen, đánh giá cao từ khán giả.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mã Bá Dung, Trường An 12 Canh Giờ là bộ phim cổ trang huyền nghi, chính sử hồi hộp, hấp dẫn đến từng giây phút. Điểm đặc biệt của tác phẩm là mỗi tình tiết trôi qua đều gói gọn trong 12 canh giờ, tương đương với 24 tiếng. Lấy bối cảnh năm Thiên Bảo thứ hai, trước đêm Nguyên Tiêu, thành Trường An rơi vào nguy kịch khi thủ lĩnh Lang vệ cùng toàn bộ quân tướng mất tích ở Tây Vực. Thân là người bảo vệ kinh thành, Lý Tất (Dịch Dương Thiên Tỉ) đành phải thả tử tù Trương Tiểu Kính (Lôi Giai Âm) – cựu quân nhân 10 năm kinh nghiệm, kinh qua vô số chiến trường. Trong vòng 12 canh giờ ngắn ngủi, Lý Tất và Trương Tiểu Kính phải chạy đua với thời gian tìm ra âm mưu phía sau, bắt giữ kẻ địch giữa tình cảnh Trường An hỗn loạn trước đêm Nguyên Tiêu, bảo vệ kinh thành bình an. 

29. Thanh Vân Chí

Thanh Vân Chí được xem là dự án lớn khi có kinh phí đầu tư “khủng” cùng dàn sao đình đám của Hoa Ngữ. Được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển của Tiêu Đỉnh, Tru Tiên – Thanh Vân Chí kể về chặng đường trưởng thành của Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong) – nạn nhân bị số phận trêu đùa. Từ khi cả thôn bị sát hại, cậu cùng người bạn thân Lâm Kính Vũ (Hoành Nghị) được nhận làm đồ đệ Thanh Vân Môn. Dù đã qua nhiều năm học nghệ, Trương Tiểu Phàm vẫn không thông kinh pháp, bị đồng môn chê cười. Trong một lần xuống núi, cậu đụng độ với con gái của Quỷ Vương Tông chủ Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh) và dần nảy sinh tình cảm với nàng. Thế nhưng số phận trêu đùa, Trương Tiểu Phàm bị cuốn vào cuộc chiến chính tà, đối diện với nhiều hoài nghi khinh mạc, nhưng hắn không hề từ bỏ ý niệm sinh trưởng, bò lên từ cõi chết để tiếp tục chiến đấu vì cái mà bản thân cho là lẽ phải.

30. Cẩm Y Chi Hạ

Sau hai năm nằm trong “hàng tồn kho”, Cẩm Y Chi Hạ cuối cùng cũng có cơ hội “khuấy đảo” màn ảnh nhỏ xứ Trung. Nội dung xoay quanh cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) và Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận), luôn đụng độ nhau trên hành trình phá án. Sau những màn đối chọi gay gắt, cả hai nhìn nhận đối phương với đôi mắt tán thưởng và bắt đầu gửi gắm tình cảm cho nhau. Đương lúc hạnh phúc, Kim Hạ phát hiện mình là cô nhi trong vụ án Hạ Ngôn năm nào, gánh trên lưng mối thù của gia tộc nên dần xa cách với Lục Dịch. Trải qua hợp tan, cả hai quyết định đến bên nhau lần nữa, đối đầu với kẻ địch.